วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

วิธีทำให้หน้าขาว หน้าใส ได้ผล 100%

ความขาวใส คงเป็นที่ปราถนาของใครหลายๆคน  เลยอยากแนะนำ 12 วิธีทำให้หน้าขาว ใส ที่ทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง
วิธีทำให้หน้าขาว

วิธีทำให้หน้าขาว 12 วิธี

วิธีแรก การขัดผิว 
วิธีทำให้หน้าขาว  การขัดผิวเป็นวิธีแรกๆที่ควรทำค่ะเพราะว่า การขัดผิวคือการขจัดเซลล์ผิวเก่าออกไป ซึ่งวิธีนี้เราสามารถซื้อสครับที่มีขายตามท้องตลาด ไม่ว่าจะเป็นร้าน วัตสัน
หรือร้านบูทส์ก็มีขายค่ะ แต่ถ้าต้องการใช้สครับจากธรรมชาติก็มีหลายหลายสูตรให้เลือก เช่นมะละกอ นมสด มะขาวเปียก น้ำผึ้ง โยเกิรต์ มะนาว หรืออย่างใดอย่าง
หนึ่ง มาผสมกับเกลือทะเล เพื่อให้มีเม็ดสำหรับขัดผิว หากว่างบน้อยก็สามารถใช้ใยบวบในการขัดผิวก็ได้ และที่สำคัญควรทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งค่ะ
วิธีที่ 2 เอเอชเอ หรือกรดผลไม้
วิธีทำให้หน้าขาว  ด้วยเจ้ากรดผลไม้ มีขายตามร้านเสริมความงานหรือคลินิกเสริมความงามและร้านขายยาทั่วไป วิธีการใช้คือทาบนใบหน้า สัปดาห์ละ 2 ครั้งเพื่อกระตุ้น ให้เซลลืผิวเก่าหลุดลอกออกมา เป็นวิธีทำให้ผิวขาว เลยมีการสร้างเเผยผิวใหม่ออกมา วิธีการนี้ต้องระวังเรื่องการออกแดด เพราะผิวจะบางลงและไวต่อแดดมากกว่าเดิม
วิธีที่ 3 น้ำนมเพื่อผิวขาว
หากบ้านใครมีอ่างอาบน้ำก็สามารถลงไปแช่ได้เลยค่ะ แต่ถ้าบ้านใครไม่มีก้ขอแนะนำวิธีนี้ วิธีการก็คือ ให้ใช้น้ำนมทาไปที่ผิวโดยตรง แล้วใช้ ใยบวบขัดผิวเบาๆ
ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ผิวจะค่อยๆขาวเนียนขึ้น
วิธีที่ 4 ผลไม้รสเปรี้ยว
วิธีทำให้หน้าขาว  ด้วยผลไม้ลดเปรี้ยวจะมีกรด เอเอชเอและวิตามินซี วิธีนี้จะช่วยให้ผิวขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติด้วย ส่วนผลไม้ที่แนะนำให้ใช้คือ มะนาว สัปปะรด มะขามเปียก
ส้ม เพราะมีคุณมบัติเป็นกรดอ่อนๆ ซึ่งจะช่วยให้คุณกำจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วหลุดลอกออกมาได้ หากว่าคุณเป็นมีผิวบอบบาง ก้ไม่ควรใช้ มะนามวและสัปปะรด
เพราะทั้งผลไม้สองชนิดนี้มีความเป็นกรดสุง
วิธีที่ 5 ครีมบำรุงเพื่อผิวขาว
เชื่อว่าสาวๆทุกคนก็ใช้เป็นประจำอยู่แล้วนะคะ ทาเช้าทาก่อนนอน  เป็นวิธีทำให้หน้าขาว คงทราบกันดี
วิธีที่ 6 ทาครีมกันแดด
ครีมกันเเดด สิ่งสำคัญที่สุดที่ควรพกติดกระเป๋าไว้ เผื่อว่าเจอแสงแดดจัดโดยที่ไม่ได้ตั้งใจจะได้ใช้ทันท่วงทียิ่งถ้าเพิ่งขัดผิวจากกรดเอเอชเอก็ควรทาทิ้งไว้
ก่อน 20 นาทีก่อนออกแดดนะคะเพราะผิวเราจะไวต่อแดดมาก
วิธีที่ 7 ทานอาหารให้เหมาะสม
การทานอาหารมให้เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญ ควรทานอหารที่มีผักและผลไม้ในอัตราส่วนครึ่งต่อครึ่งก่อนทุกมื้อ เพราะผักและผลไม้เป็นอหารที่ย่อยง่ายช่วยใน
เรื่องการขับถ่ายแล้วยังมี แอนตี้ออกซิเดนท์ช่วยให้ผิวสวยกระชับเมื่อร่างกายขับถ่ายตามปกติแล้วหน้าตาผิวพรรณก็สดใสขึ้นด้วย
วิธีที่ 8 การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ
เพราะการออกกำลังจะช่วยขับเหงื่อไคล และสิ่งสกปรกใต้ผิวรวมถึงสารพิษออกมา ซึ่งจะทำให้ผิวดูสว่างสดใส ยิ่งออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง ก็จะยิ่งทำให้ผิวดู
สดใสอยู่ตลอดเวลา แถมการออกกำลังกายยังช่วยลดการอุดตันของสิ่งสกปรกใต้ผิวทำให้เกิดสิวน้อยลงด้วย
วิธีที่ 9 วิตามินซีเพื่อผิวสวย
วิธีทำให้หน้าขาว  ด้วยวิตามินซีมีสรรพคุณช่วยให้ผิวสวยสดใส ดังนั้นจึงเป็นสารอหารที่ร่างกายควรได้รับอยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นการทานผักหรือผลไม้ เช่นส้ม ฝรั่งหรือมะนาว
วิธีที่ 10 การอบไอน้ำผิวหน้
วิธีนี้เป็นการทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่อุดตันอยู่ในรูขุมขนอย่างลึกซึ้ง และช่วยในเรื่องผิวสว่างใส และช่วยขจัดสิวไปพร้อมๆกัน โดยวิธีการอบไอน้ำทำง่าย
ค่ะ แค่ตั้งน้ำจนเดือดแล้วยื่นหน้าให้อยู่เหนื่อไอน้ำความร้อนจะช่วยเปิดรูขุมขน และไอน้ำจะเข้าไปทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขนค่ะ
วิธีที่ 11 เมคอัพช่วยได้
วิธีทำให้หน้าขาว  ด้วยการใช้ครีมรองพื้นที่สว่างกว่าผิวหน้าเกินจริง 1 สีและหลังจากแต่งหน้าแล้วให้ใช้พู่กันแตะแป้งกลิตเตอร์ บริเวณหน้าผากและโหนกแก้มก็จะช่วยให้ใบหน้าดู
สว่างและสดใสขึ้น
วิธีที่ 12 สารพัดสูตรพอกหน้า
วิธีทำให้หน้าขาว  นอกจากการขัดผิวแล้ว สาวๆที่อยากสุขภาพดี ก็ควรพอกหน้ารวมถึงผิวกายให้ได้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น