วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

วิธีทำให้หน้าใส สวยด้วยมะละกอ

หน้าใสด้วยมะละกอ

       สำหรับคุณผู้หญิงที่มีปัญหาหน้ามัน ลองหันหน้าไปพึ่งมะละกอสุกสิค่ะ กับวิธีทำให้หน้าใสทีจะแนะนำคือ มะละกอมีจุดเด่นช่วยลดความมันบนใบหน้า ช่วยลบรอยด่างดำและสามารถใช้ทำความสะอาดผิว ทำให้ผิวชุ่มชื่นและนิ่มนวลได้

สูตรวิธีทำให้หน้าใส สวยด้วยมะละกอ ลบจุดด่างดำ

    ให้นำมะละกอสุกบดละเอียดพอกหน้าทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วล้างออก แต่ถ้าต้องการลดความมันพร้อมผิวนุ่มชุ่มชื่น ลองสูตรพอหน้ามะละกอ-กล้วยหอม โดยใช้มะละกอสุกบด 3 ช้อนโต๊ะ / กล้วยหอมบด 2 ช้อนโต๊ะ / น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ / น้ำมะนาว 1 ช้อนชา ผสมทุกอย่างให้เข้ากัน ใส่กระปุกที่มีฝาปิด แช่ไว้ให้เย็น แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 30-60 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ส่วนคนที่ต้องการแก้ปัญหาหน้าแห้งกร้าน ให้กลับนุ่มชุ่มชื่น นำน้ำอุ่น 1 ถ้วยละลายเกลือป่น 2 ช้อนชา จากนั้นบรรจุดในขวดสเปรย์แล้วฉีดพรนใบหน้าทิ้งไว้สักครู่ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด


ส่วนคุณผู้หญิงที่เริ่มมีฝ้ามาเยือน แนะนำสูตรวิธีทำให้หน้าใส นี้ค่ะ ใช้หัวผักกาด (หัวไชเท้า) หั่นเป็นแว่นบางๆ ทาบริเวณที่เป็นฝ้า 5 นาที แล้วล้างออกทำเช้าเย็น ฝ้าจะหายใน 10 วัน ถ้าต้องการลดเลือนริ้วรอยบนใบหน้าให้หาซื้อใบบัวบกสดๆ มาหั่นฝอย สัก 1 ถ้วยตวง เติมน้ำต้มสุกปั่นให้เป็นน้ำข้นๆ กรองเอาแต่น้ำ ใช้สำลีชุบทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วล้างออก จะช่วยบำรุงผิวหน้าให้เต่งตึงไร้ริ้วรอย เพราะใบบัวบกมีสารกระตุ้นการผลิตคอลลาเจน และอีลาสติน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น